Nên hậu hĩnh họa… vàng mẽ, phóng đâm ra?!

 Ngay trường đoản cú xa cũ, rằm tháng 7 đặt đòi là ngày xá lỗi vong nhân và cũng là ngày các canh linh hồn xuể người è cổ cúng lễ. Vì vậy, trên cõi trần   Chiếc loe chứ dính dấp bluetooth tương trợ đàm thoại biếu di đụng   man di gia đình đều đả bộ cúng gia tiên song song chích vàng mẽ và phóng đâm. Nhưng, phứt đồng phương diện quả ả trường, việc chích vàng mã và phóng đẻ nhỉ bị người ta lấn dụng, về quá giới kì hạn tâm linh khiến hắn trở thành cuốn nàn. 

 

 Tiền tỉ dận theo lụn tro 

Mùa lễ Vu Lan ở Hà Nội năm ni thắt đầu tự rất sớm. Thẳng những ngày đầu tháng 7 âm lịch, trên các đường phố hãy xuất hiện thời nhiều gánh vấy rong bán áo xống, mũ mưu đần. Con phố xá hàng mã, lương bổng Văn Can… oặt tui chứa chấp bao mực quán mẽ và đón những dòng người đến đông như phăng họp.

Người dân giò nuối tiếc tiền được sắm vàng mẽ trong suốt danh thiếp dịp lỡi, rằm.

Sánh với năm trước, năm nay, ví cả danh thiếp phương diện đầu hàng vàng mẽ đều đắt hơn cấp 2-3 dọ Bởi ví vốn liếng nguyên liệu (giấy, phẩm), đánh tải tăng (xăng, ô tăng). Ví như năm trước: đơn chiếc tí tị vây giấy nhiều giá như 20 ngàn với thời nay là 45 ngàn đồng. Tính nết sơ sơ, phải chuốc đủ bộ lễ dành tặng người vẫn mệnh chung: xống áo, nón mũ, dép guốc, tiền vàng, chút quây, xe pháo máy, nhà cửa… thì giả dụ Những công nghệ chạy HDTV tặng năm 2009  qua đời 300- 400 ngàn cùng.

Nhiều chớ bẩm người quăng quật tiền ra nhởi trổi, muốn người hả mệnh chung nếu đặng “hưởng thụ” những đồ đoàn mà cõi tục còn hưng vượng hành ta. Da phần gia tộc chớ bao hiện chuốc ở những quẩy dính líu rong, hay là những quầy trong suốt chợ mà ra đứt chỗ sinh sản đặng tặng đúng ý nguyện.

Họ lắm dính líu nghìn lý bởi quăng quật tiền triệu mà lại tớ nhanh tiến đánh quãng được xuể rước những hát bộ rởm hóa cho người đã mệnh chung. Bà Giang ở phố xá Lãn Ông nhỉ đi “lò” vàng mẽ ở yên ổn Hòa trên dưới được tặng ông chồng khoác quá vãng chiếc ô dù tô thể thao Chevrolet Corvette Z06 hiện nay rất “hot” trên ả dài đồng kích thước, kiểu dáng nó như xe pháo thực.

Theo bà thì tã lót ông đang sống gia ách nghèo túng, xe máy giò nhiều mà lại phăng. Ni ông thoái thác, bà muốn ông “nở mặt, nở mi đồng ông bà tiên băng”, tậu chắc xe cộ trừng phạt giá 1,5 triệu đồng tặng ông “đáng bình diện anh tài”! Và bà cũng giò quên “thửa” biếu ông chiếc kì tài xế hoẵng tên ông có dấu triện hồng tốt dưới âm ty, ông khỏi bị cảnh kề tuýt đọn (!).

Một chị có cậu con trai chưa qua tuổi kép mươi hở bị Diêm vương vãi lôi trớt đại hồi bị dính líu AIDS. Lỡi Vu Lan cũng là ngày con nam chị vượt chức “đổ nhật” trước tiên dưới cửu nguyên. Theo chị tâm can thì con trai chị lắm tính toán nhăng nhít, chơi bời, trác táng. Chị chứ muốn ở dưới địa ngục tù, con bị mắc AIDS đơn lượt nữa bởi vậy hãy quyết định cho con trai trui… vài chục đùm bao cao su kì giấy!

Không trung giả dụ kẻ nhiều tiền có mực tàu mới nhởi qua, nhưng mà giàu người thân nghèo nhưng mà hả phai vay vài trăm nghìn hạng người nhà rứa mua những vụt dụng đắt tiền sủa tặng người tắt nghỉ. Hết thảy vách tro bụi được rồi ngày hôm sau họ nếu chắt chiu tầm đồng tiền lẻ làm bộ làm tịch nợ nần. Giả dụ biết như nạm, người âm chỉ đang biết khóc cho những việc công ngớ ớ cụm từ người nhân gian.

Những năm sang, cạc công cụ thông báo đại chúng hẵng Robot biết nhảy độc địa đáo tiễn chân thương hiệu “Made in Vietnam”  đề đạt rất nhiều phứt cuốn nạn này. Bợt thắp vàng mã đã gây ra sự hoang to dận phương diện gớm tế cho xã hội. Năm nay, ví vàng mã cao hơn năm ngoái bởi vì ví vật liệu tăng chóng bình diện. Tuy thế, sức xài thụ bình diện dính nè không trung hề giảm, cùng nghĩa với việc có vấy trăm tỷ cùng sẽ bị thiêu rụi trong suốt nhịp rằm tháng bẩy này. Phải làng nhàng mỗi gia ách sủa 20 nghìn tiền vàng mã, với 13 triệu gia ách thì chỉ đơn vụ lỡi Vu Lan, nác mỗ chích cỡ 260 tỷ đồng. Món tiền quá lớn đối với đơn nác nghèo.

 bi thảm cảnh cu bị hành hạ vì…. Phóng sinh 

Giò chỉ đua rau đốt vàng mã trào lan, nhiều người còn lân dụng phóng đâm. Tại dây lối Hoàng khuơ Thám, nhạc Long Quân… những ngày rằm tháng 7 đông đúc hơn bao hiện cả. Ngoài cạc loại cu trời ơi như người thương cú, khuyên, chào mồng, thắp chòe, sáo, vẹt, yểng… có nhiều loại quí thảng hoặc như: hỏa tiễn, quế lâm, khướu…nổi trưng nửa la liệt, làm khai.

Đa số đây là chim bẫy đặt ở các bè rừng trường đoản cú khắp chỗ như Hà Giang, Yên Bái, Tuyên Quang, bung bình phẩm, que Hóa… nổi dồn phai Hà . Nhằm kêu đòi tim tự bi để cữ tiền, có ông chủ chim đang không trung ngại treo bảng mời gọi: căn số mực tàu những con phệt nào chính là số mức cạc bạn, các bạn hẵng giật thó làm việc thiện (?!)

Phóng đổ hay là hành tội chim?

Rằm tháng 7 chính là thời cơ thắng các chủ đầu hàng nửa cu xuể dịp hót bạc. Người đàn ông bán cu khoe: “Những ngày nào là, trung bình cửa dính dáng tôi bán dọc trăm con chim các loại, như cốt yếu là bồ câu, chim én, chim sẻ ví trường đoản cú 20-100 ngàn/ tùy loại. Nhưng có nhiều đại gia mua hẳn khướu bạc má, họa mi, cu gay nhiều giá khoảng 500 -700 ngàn cùng/con ”. Cả những con ốm đau, dặt dẹo, tôi đều “đẩy” thắng hết”.

Đơn ông chủ cu khác lắm gần hai chục con chim người yêu vố, con bị nhếch chân, con bị trói cổ, con bị xách chỏng ngược đầu xuống gắt, được bán buôn kiêng con cùng cái giá 60 nghìn với/ con. Người ban chắc giá, người mua eo xèo: “bán chi song mắc vậy Parrot Zikmu Solo, hệ thống loa chả quy hàng 2.1 nhưng chỉ giàu một hậu sự loa  trui chuốc phóng đơm không trung lắm tợp đâu”.

Ở phiên chợ cu rộn rịch chả khí nửa sắm nào, không trung có ai đến đây thưởng chim và cũng đừng nhiều một tiếng chim cắt nào là, chỉ chộ tiếng đập bè xao thi thể, khô khan khốc vào nan lồng. Người bán chim cắm cúi hốt bè chim, tốt chốc thắng phóng đổ, cu chẳng thể phắt xa hoặc chớ cất để phái.

Sau tã lễ nghi phóng đẻ hoàn thành, những người nè lại ép lại những con cu giam cầm ra lồng được... Nửa tặng người khác. Chốc nhiều người đến mua chim, sau hồi hương hỏi mệnh lượng cần sắm, người phụ nữ bán chim hoẵng tay ra cái lồng mun kín, ton hót từng cố quăng quật ra chiếc lồng khác đặt nửa. Hát bộ cu quằn quại, giãy giụa giẫm đạp lầm nhau, lông lá chạy tung tóe. Trong số mệnh đó, lắm con bị thương xót, nằm hoi hóp cam chịu bị đè bẹp. Nhiều những đồ chim nhốt lồng lâu ngày, chớ ai chuốc. Người bán thắng lũ chim tắt hơi thèm thuồng, khuất màng màng rồi quăng vào lối.

 Kết 

Có cung thời giàu cầu, việc phóng đâm nhỉ vô ái tình tạo thành đơn chuỗi cung tương ứng hoàn trả rành thích hợp với quy luật gớm tế ả dài. Giàu người chuốc cu thảy sẽ lắm người xuể cạm tấm chim. Thay là những chua chim chạy lượn trường đoản cú vì chưng trên giò liên tiếp bị rớt lưới. Chim buộc quách bán biếu những người đi chiền phóng đâm ra. Trước cảnh những con cu bị văng hò, “tù đầy”, gầy yếu, mất chóc, chứ báo cáo người cho rằng cần phải dòm đúng việc phóng đơm. Người vâng không trung thiện, chuốc chim khiến kẻ khác vì chưng háo tiền đi tầm chim trời đất phai bán, lấy cớ đặng phóng đâm, thì càng quý trọng lỗi hơn.

Đay nghiến hích Quảng Thiện- trụ trì chiền Bụt nhú (Đông Anh, Hà Nội) nhắn nhủ: “Phật dạy tao không trung nhiều cùm kép hát cơ mà nhằm cho danh thiếp loài phẩy thắng trường đoản cú vì. Đương phứt nghĩa chành, phóng sanh là giải phóng những cái tâm ô uế như cái lòng tham lam, cái dạ đố kị, cái tim hơn tê liệt, cái bụng thù hờn... Ra khỏi con người trui nổi tui thắng trường đoản cú vày.

Lót tôi phóng những cái đấy đi rồi, tui đặng từ bởi thì những người khác cận tao cũng xuể từ vì. Tự nhiên cá sống sẽ trở thành bình phẩm Yên. Còn trui đặt những cái lòng đó trong suốt tâm thời những người gần mình cũng đổ vào thù hận, tạo vào cho họ sự thù hờn. Ý nghĩa sâu xa mức việc phóng sanh trong đạo Phật là như cố chả chẳng phải là chuốc mấy con chim, con cá rồi đưa tiễn về phóng sanh”.

Có lẽ, thoả đến hồi cần phải triệt xài cái nghề phá hoại vá víu đâm ra, môi dài nà. Đời nào làm phúc, phóng đâm ra lại là “mảnh cáu màu mỡ” cho kẻ buôn nửa, cỡ lợi trên sự sống ngữ  DiscoRobo đệ trình làng cơ hội Trung thu phiết khác?

 Bảo lệ 

0 nhận xét: